Khôi phục một thương hiệu lịch sử: Tương lai của Aston Martin. - 1AutoCare

Khôi phục một thương hiệu lịch sử: Tương lai của Aston Martin.

Nhà sản xuất ô tô động cơ đặt trước Aston Martin phát triển thêm dòng SUV và siêu xe có động cơ đặt giữa. Hãng xe Aston Martin vừa kỷ niệm 70 năm thương hiệu bán chiếc xe đầu tiên tại Bắc Mỹ, đang có những bước tiến để lấy lại sức mạnh và trở thành thương hiệu hướng đến hiệu suất trong phân khúc xe siêu sang. Ngoài những thay đổi về hoạt động, công ty đang chuyển đổi từ việc tập trung vào xe thể thao động cơ trước sang một nhà sản xuất ô tô với ba dòng xe động cơ đặt giữa riêng biệt, cũng như xe SUV và cuối cùng là danh mục xe điện.

Đã một năm kể từ khi chủ tịch điều hành mới Lawrence Stroll thuyết phục Tobias Moers rời Mercedes-AMG và trở thành CEO kiêm giám đốc kỹ thuật của Aston Martin. Hai người đàn ông này đã tập trung vào việc đưa Aston Martin (bao gồm cả thương hiệu xe hơi Lagonda và đội đua Công thức 1) trở lại với nguồn tài chính vững chắc.

Năm cột mốc để thay đổi Aston Martin
Ngài Stroll cho biết, nhóm mới ở Gaydon đã dành năm ngoái để hướng tới 5 cột mốc quan trọng, tất cả đều đã đạt được. Phố Wall đã khen thưởng những nỗ lực này; giá cổ phiếu đã tăng gần gấp đôi kể từ khi Stroll đứng ra bảo lãnh cho thương hiệu của Anh đã phá sản 7 lần trong lịch sử 108 năm. Sản xuất đã được điều chỉnh lại để hiệu quả hơn và hoạt động ở mức hòa vốn. Hàng tồn kho đã được giảm để điều chỉnh tốt hơn cung và cầu.
Điều quan trọng nữa là việc Mercedes-Benz nắm cổ phần lớn hơn, hiện là 20%, tại Aston Martin. Mercedes hiện là cổ đông lớn thứ hai sau Stroll, tỷ phú người Canada sở hữu 25%. Stroll trở thành tỷ phú nhờ giúp các thương hiệu xa xỉ mở rộng quy mô, và ông đang áp dụng các chiến lược giành chiến thắng trong quá khứ cho Aston Martin. Một mục tiêu quan trọng khác đối với Stroll, người đã đưa đội đua Công thức 1 của riêng mình đến với thỏa thuận, là đưa Aston Martin Racing trở lại mạng đường đua của mình.

Phát triển danh mục sản phẩm của Aston Martin
Chìa khóa để tăng trưởng là mở rộng danh mục sản phẩm. Về mặt tài chính, thương hiệu này đang được hưởng lợi từ việc tăng doanh số khi bổ sung mẫu xe Aston Martin DBX SUV, hiện chiếm một nửa tổng doanh số. Theo Moers, dòng sản phẩm DBX sẽ phát triển lên tới 6 mẫu xe, với phiên bản hybrid, plug-in hybrid và phiên bản hướng đến hiệu suất cao hơn cũng như kiểu dáng giống coupe mạnh mẽ hơn.
Nhưng nhà sản xuất ô tô này cũng đang chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh xe thể thao với các bản nâng cấp cũng như các mẫu xe cổ điển hơn, đồng thời tham gia vào xu hướng phân khúc xe điện.

Xe động cơ đặt giữa
Stroll cũng cho biết thêm rằng, một trong những quyết định quan trọng của thương hiệu là tạo ra một nền tảng để đưa Aston từ xe có động cơ đặt trước và xe SUV sang xe động cơ đặt giữa dựa trên công nghệ từ Công thức 1.


Aston Martin Valhalla 2024, một chiếc hybrid với động cơ đặt giữa sắp ra mắt vào năm 2023.

Một chiếc Aston Martin Vanquish động cơ đặt giữa mới, cùng với động cơ hybrid, sẽ ra mắt vào năm 2024.
Những chiếc hybrid (bao gồm cả việc lắp động cơ vào DBX) ban đầu sử dụng động cơ V-6, nhưng khi Moers đến ông đã nhận thấy nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển non trẻ, thay vào đó, ông đã sắp xếp sử dụng động cơ khí có nguồn gốc AMG được sửa đổi cho những chiếc Aston tương ứng. Động cơ đặt giữa Valhalla sử dụng phiên bản V-8 tăng áp kép 4.0 lít của AMG được thiết kế cho xe hybrid. Aston sử dụng động cơ 4.0 lít do AMG chế tạo trên một số loại xe bao gồm DBX, Vantage và một số phiên bản của DB11. DBX plug-in hybrid cũng sẽ sử dụng một hệ thống có nguồn gốc từ Mercedes.

Video: https://youtu.be/7sL_7dAeZ-g

Follow Fanpage chính thức của 1AutoCare.VN tại địa chỉ https://www.facebook.com/1autocare.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về Chăm sóc xe đúng cách và Độ xe chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Nguồn: Tổng Hợp.